ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เสน่ห์ของฟุตบอลหายไป! เนวิลล์ ชี้ กฎล้ำหน้าและแฮนด์บอลใหม่ ทำแฟนบอลเกลียด VAR

1 ธันวาคม 2563, 15:38 น.  ·  204


เสน่ห์ของฟุตบอลหายไป! เนวิลล์ ชี้ กฎล้ำหน้าและแฮนด์บอลใหม่ ทำแฟนบอลเกลียด VAR

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าด้วยกฎล้ำหน้าและแฮนด์บอลแบบใหม่ในพรีเมียร์ลีก ทำให้ VAR และผู้ตัดสินมีความน่าเชื่อถือน้อยลง

  แกรี เนวิลล์ อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์การใช้ VAR เพื่อตัดสินลูกแฮนด์บอลและล้ำหน้าตามกฎใหม่ในพรีเมียร์ลีก กำลังทำลายความน่าเชื่อถือในเกมฟุตบอล โดยเฉพาะสำหรับกรรมการ

การใช้ระบบวิดีโอช่วยตัดสินเพื่อมาดูตำแหน่งล้ำหน้าของผู้เล่นในสนาม กลับมาถูกวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง หลังจากที่ประตูของโอลลี วัตคินส์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บถูกปฏิเสธเพราะล้ำหน้าเพียงช่วงแขน ทำให้แอสตัน วิลลา เป็นฝ่ายพ่ายแพ้เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 1-2 ในเกมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

จากจังหวะดังกล่าว เนวิลล์ซึ่งรับหน้าที่เป็นนักวิจารณ์ให้ Sky Sports แสดงความคิดเห็นว่า พรีเมียร์ลีกจะต้องหาทางแก้ไขการตัดสินในลักษณะนี้ เพราะเป็นสิ่งที่แฟนบอลส่วนใหญ่ไม่ชอบ

"เส้นบนจอไม่ใช่ปัญหา สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือความน่าเชื่อถือของผู้ตัดสินกำลังถูกคุกคาม และตอนนี้ พวกเขาก็สงสัยแม้กระทั่งตัวเอง" เนวิลล์กล่าวหลังจบเกม

"ผู้ตัดสินไปดูที่จอไม่ใช่ปัญหา แต่การที่ผู้ตัดสินไปดูที่จอ และไม่ยึดมั่นในคำตัดสินของตัวเอง ถึงแม้ว่ามันจะถูก คือปัญหา การปรับใช้เทคโนโลยีคือปัญหาใหญ่ หรือไม่อย่างนั้นก็คือเรื่องตัวกฎเอง"

"ปัญหาในตอนนี้คือพวกผู้ตัดสินดูเหมือนว่าถูกบรีฟมา ดูเหมือนพวกเขาถูกโปรแกรมมาเป็นหุ่นยนต์ พวกเขาต้องผ่อนคลายและสบายๆ กว่านี้ ตอนไปดูที่จอ และบอกว่าผมพอใจกับคำตัดสินของผม มันไม่ใช่อย่างนั้น พวกเขาถูกบรีฟมาอย่างหนัก พวกเขาดูโปรแกรมมาอย่างเต็มที่ พวกเขากลัวแทบตาย"

"อำนาจของพวกเขากำลังถูกขโมยไป และปัญหาใหญ่ที่สุดก็คือแฟนบอลเกลียดสิ่งนี้ พวกเขาต้องเปลี่ยนแปลงมัน"


แกรี่ เนวิลล์ VARฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก